Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng, Ford Việt Nam có kế hoạch giới thiệu mẫu xe mới Everest Platinum với động cơ V6 3.0L, thay thế phiên bản Everest Wildtrak hiện tại. Thời điểm ra mắt dự kiến vào đầu tháng 3 và bắt đầu giao xe cho khách hàng từ tháng 5.

Liên doanh Mỹ chưa xác nhận thông tin trên, nhưng các đại lý đã rục rịch báo tin Everest sắp có bản mới tới khách hàng.

Thông tin này gây ngạc nhiên vì hai lý do. Một là, việc sử dụng động cơ V6 3.0L có thể khiến giá của Everest Platinum cao hơn đáng kể khi xe này được nhập khẩu về Việt Nam, làm giảm khả năng tiếp cận khách hàng. Hai là, phiên bản Wildtrak mới chỉ được ra mắt vào tháng 3-2023 với mức giá khởi điểm 1,499 tỉ đồng, còn rất mới mà đã có nguy cơ bị thay thế.

Trước đó, vào ngày 11-1, Ford Thái Lan đã xác nhận sẽ ra mắt Everest Platinum vào tháng 3-2024 nhân dịp kỷ niệm 2 năm ngày Everest thế hệ thứ ba được ra mắt tại thị trường này. Nếu Ford Everest Platinum được bán tại Việt Nam, xe chắc chắn sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.

Ford Everest Platinum có gì?

Điểm nổi bật của Ford Everest Platinum là động cơ tăng áp dầu V6 3.0L, sản sinh công suất 250 mã lực và mô men xoắn 600Nm. Xe cũng được trang bị hộp số tự động 10 cấp SelectShift và hệ thống dẫn động bốn bánh.

Ở Việt Nam, Ford Everest hiện chỉ có hai lựa chọn động cơ là 2.0L tăng áp đơn và 2.0L tăng áp kép, trong đó động cơ 2.0L tăng áp kép có công suất cao hơn, 210 mã lực và mô men xoắn 500Nm.

Thông tin chi tiết về trang bị và tính năng của Ford Everest Platinum vẫn còn hạn chế. Dựa trên mẫu đã ra mắt ở Úc, xe có thể bao gồm bộ mâm hợp kim 21 inch và hệ thống âm thanh 12 loa Bang & Olufsen. Ngoài ra, xe còn có những đặc điểm riêng biệt như lưới tản nhiệt, chụp gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ chrome.

Nội thất xe được trang bị màn hình cỡ lớn dạng dọc 12 inch cùng với chất liệu cao cấp và các chi tiết hoàn thiện một cách tỉ mỉ. Cụm điều khiển trung tâm có sạc không dây, cần số điện tử bọc da và phanh tay điện tử.

Ghế trước được bọc da cao cấp với chức năng sưởi và thông gió, chỉnh điện 10 hướng. Ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ hai có sưởi và có thể gập lại theo tỉ lệ 60:40 để thuận tiện cho việc ra vào hàng ghế thứ ba.

Bản này còn được trang bị túi khí giữa hai ghế trước để tránh chấn thương đầu cho hành khách khi có va chạm từ hông xe.